ReadyPlanet.com


เกมอิเล็กทรอนิกส์: เท่าไหร่สำหรับเด็ก


 

บาคาร่า ฉันเชื่อว่าบริษัท ผู้จัดงาน และสถาบันการศึกษาควรใช้โควต้าเพื่อให้แน่ใจว่าผู้หญิงจะถูกนำเสนออย่างเท่าเทียมกันมากขึ้นในหมู่พนักงาน วิทยากร ครู และนักเรียนในขณะเดียวกัน Golding ต้องการให้อุตสาหกรรมทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ เช่น คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งออสเตรเลีย “ที่มีประสบการณ์และความรับผิดชอบในแง่ของการแก้ปัญหาเหล่านี้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ” และในระดับบุคคล เราสามารถสนับสนุนเพื่อนร่วมงานของเราโดยการให้เสียงของเราเมื่อมีการพูด ตรวจสอบอคติของเรา และถามเกี่ยวกับสรรพนามที่เหมาะสม ทั้งหมดนี้มีความสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมที่ปลอดภัยและครอบคลุมมากขึ้น ผู้ปกครองส่วนใหญ่มองว่าการเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ของบุตรหลานอาจเป็นปัญหาหรือเป็นอันตรายด้วยซ้ำ แต่เด็กๆ จำนวนมากกลับเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์บ่อยกว่าที่เคย

ความกังวลเกี่ยวกับการเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ไม่ได้ขัดแย้งกับการวิจัย แล้วการเล่นเกมมากเกินไปสำหรับเด็กเล็กล่ะเกมอิเล็กทรอนิกส์ (หรือที่เรียกว่าเกมคอมพิวเตอร์หรือเกมดิจิทัล) พบได้ใน 90% ของครัวเรือนในออสเตรเลีย 65% ของครัวเรือนมีอุปกรณ์เกมสามเครื่องขึ้นไป เมื่อพิจารณาถึงความแพร่หลายนี้ จึงถึงเวลาที่จะต้องพิจารณาอย่างใกล้ชิดมากขึ้นเกี่ยวกับการเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ และความหมายที่แท้จริงต่อพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กการศึกษาเด็กมากกว่า 3,000 คนที่เข้าร่วมในโครงการGrowing Up in Australia: Longitudinal Study of Australian Childrenเป็นการสำรวจการเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเด็ก กลุ่มตัวอย่างระดับชาตินี้เป็นตัวแทนของประชากรออสเตรเลียอย่างกว้างขวาง

การศึกษามีสองขั้นตอน:ผู้ปกครองรายงานเกี่ยวกับการใช้เกมอิเล็กทรอนิกส์ของบุตรหลานเมื่อบุตรหลานอายุแปดหรือเก้าขวบ และครูรายงานอีกสองปีต่อมาเกี่ยวกับพัฒนาการทางสังคม อารมณ์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็กเหล่านี้ เมื่อเด็กอายุ 10 หรือ 11 ปีตามตารางด้านล่างนี้ มีจำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ที่เด็กๆ ใช้เล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์มีความหลากหลาย

เด็กส่วนใหญ่ (52%) เล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์เป็นเวลาสี่ชั่วโมงหรือน้อยกว่าต่อสัปดาห์ แต่เด็กเกือบหนึ่งปี (24%) ถูกรายงานว่าเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์นานกว่าเจ็ดชั่วโมงต่อสัปดาห์

เมื่อคำนึงถึงภูมิหลังของครอบครัวและการศึกษาของผู้ปกครอง ข่าวดีก็คือว่าการใช้เกมอิเล็กทรอนิกส์ในระดับต่ำถึงปานกลาง (ระหว่างสองถึงสี่ชั่วโมงต่อสัปดาห์) ส่งผลดีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในภายหลังของเด็ก

อย่างไรก็ตาม การใช้เกมอิเล็กทรอนิกส์มากเกินไป (มากกว่าเจ็ดชั่วโมงต่อสัปดาห์) ส่งผลเสียต่อพัฒนาการทางสังคมและอารมณ์ของเด็ก

เด็กที่พ่อแม่รายงานว่าเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์เป็นเวลาสองถึงสี่ชั่วโมงต่อสัปดาห์ถูกครูระบุว่าแสดงทักษะการอ่านออกเขียนได้และคณิตศาสตร์ดีขึ้น

น่าประหลาดใจที่เด็กที่ถูกรายงานว่าเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ไม่บ่อยหรือไม่เลย (น้อยกว่าสองชั่วโมงต่อสัปดาห์) ดูเหมือนจะไม่ได้รับประโยชน์ในแง่ของการอ่านออกเขียนได้หรือความสำเร็จทางคณิตศาสตร์

อย่างไรก็ตาม เด็กที่พ่อแม่รายงานว่าเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์นานกว่าหนึ่งชั่วโมงต่อวัน ถูกครูระบุในอีกสองปีต่อมาว่ามีสมาธิไม่ดี มีความสามารถในการทำงานต่อน้อยลง และมีปัญหาทางอารมณ์มากขึ้น

ตามกราฟด้านล่างนี้ การเล่นเกมในระดับปานกลางสัมพันธ์กับผลประโยชน์สูงสุดทั้งในด้านวิชาการและด้านอารมณ์

มีแนวโน้มว่าความสัมพันธ์ระหว่างการใช้เกมอิเล็กทรอนิกส์กับผลลัพธ์ทางวิชาการและพัฒนาการของเด็กนั้นยังห่างไกลจากความเป็นจริง คุณภาพของเกมอิเล็กทรอนิกส์และบริบทของครอบครัวมีบทบาทสำคัญ

เกมอิเล็กทรอนิกส์ที่เรียกว่าเกมแซนด์บ็อกซ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นการเสนอโอกาสในการร่วมมือกับผู้อื่นในขณะที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่สร้างสรรค์และการแก้ปัญหา หนึ่งในตัวอย่างที่รู้จักกันดีของเกมแซนด์บ็อกซ์คือMinecraft

ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมมีความสำคัญในการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของเด็กในเกมอิเล็กทรอนิกส์ การตรวจสอบประสบการณ์ของเด็กที่บ้านอย่างใกล้ชิดอาจเป็นประโยชน์ในการทำความเข้าใจบริบทของการเล่นเกมในชีวิตประจำวัน

การศึกษามักถูกมองว่าเป็นกิจกรรมยามว่าง เมื่อพ่อแม่และพี่น้องมีส่วนร่วมในการเล่นเกม พวกเขาเสนอโอกาสในการเจรจาระหว่างกันและมีส่วนร่วมในการสนทนาและการฝึกอ่านออกเขียนได้ ทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยในการพัฒนาภาษา การอ่านออกเขียนได้ และสังคมของเด็ก

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าแม้ว่าเราจะทราบระยะเวลาที่เด็กๆ ใช้เล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ แต่เราไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับประเภทของเกมที่กำลังเล่น กับใครที่พวกเขาเล่น หรือแม้แต่อุปกรณ์ที่พวกเขาเล่นอยู่ เล่นแล้ว

ข้อมูลเชิงบริบทนี้มีความเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนสำหรับการพิจารณาในการวิจัยเพิ่มเติมใดๆ ที่สำรวจความสัมพันธ์ระหว่างการเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ การเรียนรู้ และความเป็นอยู่ที่ดีของเด็ก

 



ผู้ตั้งกระทู้ paii :: วันที่ลงประกาศ 2023-09-01 11:49:34 IP : 124.120.205.99


[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (4485468)

  พนันออนไลน์ที่สามารถเข้าเล่นได้กับ ufavet999.com

ท่านทุกคนสามารถที่จะเข้ามาร่วมลงทุนเล่นพนันไปกับการแทงเดิมพัน ufavet999.com ในรูปแบบของการเสี่ยงโชคเล่นเดิมพันที่ไม่ต้องใช้เงินตัวเองยังได้เลย เพราะว่าเมื่อคาสแจ้งเครดิตฟรี มันสามารถนำมาใช้งานเข้าเล่นกันได้เลย ด้วยการแทงพนันไปกับความสนุกสนาน และเร้าใจ 
ผู้แสดงความคิดเห็น แมวดำ วันที่ตอบ 2023-09-27 19:16:20 IP : 118.173.111.130



[1]


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.